Giỏ hàng của bạn đang trống

Tiếp tục mua hàng

Các sản phẩm được thiết kế để ngủ trưa tại các công sở trên thế giới

Việc nhân viên ngủ ngay tại nơi làm việc đã trở nên phổ biến và là nét văn hóa công sở đặc trưng tại Nhật Bản.

Để hiểu rõ hơn về văn hóa của người Nhật Bản, chúng ta cần tìm hiểu ý nghĩa của từ "giấc ngủ". Tại Nhật Bản, mọi người thường cố gắng làm việc hết mình, thậm chí, họ làm việc tới mức kiệt sức. Do đó, nếu muốn chứng minh mình là một nhân viên chăm chỉ, người lao động cần thể hiện mức độ mệt mỏi của bản thân. 

Điều này dẫn tới việc trước khi rời khỏi công sở vào buổi chiều để về nhà, người Nhật Bản sẽ không chào tạm biệt đồng nghiệp bằng những câu nói như: "Chúc một buổi tối vui vẻ!" hay "Chúc cuối tuần vui vẻ!". Thay vào đó, họ thường nói "otsukaresama deshita", có nghĩa là "Trông bạn thật mệt mỏi". 

Một sản phẩm được dùng cho việc ngủ trưa

Đây chính là lý do vì sao dân công sở tại Nhật Bản thường ngủ ngay tại nơi làm việc. Thậm chí, các đồng nghiệp cũng công nhận rằng người nhân viên ngủ tại phòng làm việc chắc chắn là một người lao động chăm chỉ. 
 
- Việc ngủ tại công sở của những người giữ chức quản lý lại càng là điều dễ hiểu, bởi bản chất hành động ngủ tại nơi làm việc đã thể hiện sự tự tin rằng người lãnh đạo đó là "vô cùng cần thiết với công ty" và họ có thể ngủ ngay trên bàn làm việc. 
 
Chia sẻ trên trang Japan Talk, tác giả bài viết John Spacey, người từng có vài năm làm việc tại Nhật Bản nhận định việc ngủ tại công sở là chuyện thường ngày. Ông Spacey từng có trải nghiệm kỳ lạ với vị lãnh đạo của mình khi hai người có một cuộc họp riêng. 
 

Thành phố duy nhất trên thế giới ngủ trưa 3 tiếng đồng hồ

Thị trưởng Joan Faus Vitoria của thành phố Ador, Tây Ban Nha tuyên bố rằng giờ ngủ trưa sẽ kéo dài suốt ba tiếng đồng hồ và lệnh này được áp dụng cho mọi người dân đang sinh sống và làm việc tại Ador.

Tại đây họ đã thiết kế ra 1 loại mũ ngủ rất được ưa chuộng

Du khách có lẽ sẽ khó tìm thấy cửa hàng hay người dân nào trong khung giờ ngủ trưa này vì sắc lệnh mới yêu cầu mọi người giữ im lặng và trẻ con thì tốt nhất là nên được giữ ở trong nhà để tránh gây ồn ào cho hàng xóm.

 
Theo thị trưởng, 2 giờ đến 5 giờ chiều là thời điểm nắng nóng trở nên gay gắt nhất nên đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất để buông xuống công việc ngoài trời và nghỉ ngơi.

 
Mặc dù đây là sắc lệnh chính thức nhưng sẽ không có ai bị phạt nếu họ muốn làm việc khác hơn là đi ngủ. Thị trưởng nói thêm rằng mọi người chỉ nên coi sắc lệnh này như một gợi ý.

 
Nghiên cứu cho thấy ngủ trưa có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Nhất là với những ai ngủ không tốt vào buổi tối thì một giấc ngủ trưa trong 30 phút sẽ giúp khôi phục hệ thống miễn dịch và các chỉ số sinh học của nội tiết tố thần kinh.



Trên thế giới các nhà thiết kế đã cho ra thị trường rất nhiều sản phẩm đa dạng về kiểu cách để phục vụ cho giấc ngủ trưa tại công sở của giới văn phòng.



Một sản phẩm dùng để tựa đầu khi ngủ




Được thiết kế và sản xuất đáp ứng nhu cầu rất lớn của giới công sở

Bản vẽ thiết kế mô phỏng tính tiện ích của sản phẩm


Tại Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2013 đã có 1 sản phẩm Ghế ngủ trưa văn phòng đáp ứng cho nhu cầu ngủ trưa của giới công sở. đáp ứng tối ưu về tư thế nằm ngủ tránh được các vấn đề sức khỏe như cong vẹo cột sống, mệt mỏi do ngủ không đúng tư thế.



Sản phẩm tận dụng được chiếc ghế ngồi sẵn có và không làm ảnh hưởng đến không gian chung và mỹ quan văn phòng. Tối ưu hơn hẳn những chiếc giường gấp thông thường vì rất cồng kềnh mất diện tích và không có mỹ quan công sở.


Kê gọn trong góc làm việc để nằm rất thoải mái - Gấp gọn và dựng vào gầm bàn khi không sử dụng


Theo hiệp ước về sở hữu trí tuệ thế giới, phải mất hơn 2 năm để kiểm tra rà soát trên toàn cầu. Đến năm 2013 Sản phẩm đã được Bộ khoa học công nghệ - Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp bằng sáng chế về giải pháp hữu ích và bảo hộ độc quyền.

Sản phẩm đạt Tốp 30 Thương hiệu vàng Thăng Long –  Thương hiệu chính hiệu Việt nam và quốc tế  năm 2013 dưới sự bảo trợ của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam- VUSTA, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, sở nội vụ; Sở công thương Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ- Bộ khoa học công nghệ.

Đến nay tại Việt Nam, sản phẩm đã và đang được giới văn phòng rất ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trên toàn quốc, giúp cải thiện đáng kể về sức khỏe cũng như hiệu suất làm việc của giới văn phòng.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

NTM 23/11/2017

Giấc ngủ trưa rất quan trọng nên rất cần có 1 sản phẩm như của Xuân Phát để dùng

Gọi Ngay: 0912990997